Festival Ninh Bình: Hướng tới thương hiệu quốc gia Xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia cần bắt đầu từ đâu? |
Đã có hàng nghìn lượt khách tham dự và háo hức tìm hiểu về các loại phở Việt Nam, các gia vị truyền thống, kỹ thuật tạo nên nồi nước dùng thơm ngon và thưởng thức phở 3 miền mang những nét đặc trưng, tinh tế riêng.
Festival Phở 2024 được kỳ vọng góp phần đưa phở Nam Định nói riêng và phở Việt Nam nói chung khẳng định giá trị ẩm thực trên bản đồ ẩm thực tinh hoa thế giới |
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 65 nghệ nhân đầu bếp và chuyên gia đầu bếp đến từ Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, Hiệp Đầu bếp Việt Nam...; quy tụ 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh và thương hiệu phở Việt đến từ mọi vùng miền trên cả nước như: Phở Thìn, phở ngô Hà Giang, phở chua Lạng Sơn, phở atiso Đà Lạt, phở Lâm Đồng, phở sắn Quảng Nam, phở bột chuối xanh Huế, phở Gia Lai...
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra tọa đàm “Con đường Phở Việt và sợi Phở”; hoạt động quảng diễn hấp dẫn du khách với chủ đề “Tinh hoa Phở Việt”: Quảng diễn “Hương vị phở Việt”, quảng diễn “Sợi phở Việt”; đêm nhạc trẻ “Phở trong tôi”…
Theo ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định: Festival Phở 2024 được triển khai với mục đích gìn giữ làng nghề truyền thống quê hương, đưa phở Nam Định nói riêng và phở Việt Nam nói chung thành thương hiệu quốc gia có thể hội nhập, khẳng định giá trị ẩm thực trên bản đồ ẩm thực tinh hoa thế giới, tôn vinh văn hóa ẩm thực phở là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đề nghị xây dựng hồ sơ trình UNESCO ghi danh phở là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.