Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Người dân tham quan các gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn |
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng tổ chức vào thời điểm cuối năm, chào đón năm mới 2025 và Tết nguyên đán Ất Tỵ, được kỳ vọng sẽ phục vụ và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ có quy mô khoảng 120 gian hàng với sự tham gia của khoảng 130 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 22 tỉnh/thành phố.
Hàng nghìn sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì đẹp, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh/ thành trên cả nước.
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm của khách hàng như: trình diễn văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới và chào mừng Đại hội đảng các cấp; các hoạt động quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng ...