Tin tức Thương hiệu Việt

Thứ tư 02/04/2025 10:13

Dấu ấn 'ông lớn' thương hiệu quốc gia tại triển lãm A80

Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” của Bộ Công Thương tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam 2025 dự kiến quy tụ nhiều "ông lớn" đạt thương hiệu quốc gia.

Theo kế hoạch, Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” của Bộ Công Thương tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam 2025 (triển lãm A80) dự kiến có sự tham gia của 47 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Đây là những doanh nghiệp lớn, có uy tín và giá trị cao trên thị trường.

Tiêu biểu có thể điểm ra những “ông lớn” dự kiến tham gia trưng bày: Công ty CP Tôn Đông Á, Công ty CP Tôn Thép Việt Pháp, Công ty CP Thép Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Dekko, Công ty CP Khoá Việt-Tiệp…

 Công tác dựng gian hàng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm đang được gấp rút triển khai.

Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Tập đoàn tham gia gian hàng 192m2 tại Hall 4, khu "Khởi nghiệp Kiến quốc" của Bộ Công Thương. Bao gồm các đơn vị lớn có nhiều thế mạnh về chuỗi cung ứng trong tập đoàn. 

Mô hình gian hàng trưng bày của Tập đoàn Dệt may Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Vinatex

Mô hình gian hàng trưng bày của Tập đoàn Dệt may Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Vinatex

Điểm nhấn của khu gian hàng được đại diện Vinatex chia sẻ, tại triển lãm, Vinatex sẽ giới thiệu chuỗi năng lực bao gồm các sản phẩm sợi cao cấp, sợi pha CVC, sợi nhuộm thành phẩm, sợi đặc thù như Bamboo, Tencel, Recycled...

Khu dệt may sẽ giới thiệu các mẫu vải được sản xuất trong nước của: Dệt kim Đông Xuân, Dệt may Huế, Đức Giang, Việt Thắng... và các sản phẩm nguyên phụ liệu như chỉ may và khăn bông của Phong Phú.

Tại khu may, Vinatex giới thiệu các sản phẩm dệt may xuất khẩu, các thương hiệu đạt "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" như May 10, Việt Tiến, Hòa Thọ (Merriman), Nhà Bè... Trung tâm của gian hàng là khu vực Đổi mới sáng tạo, trưng bày các mô hình về dệt may, sách lịch sử ngành công nghiệp dệt may Việt Nam... Hiện tại, công tác thi công gian hàng đã sắp hoàn thành, chuẩn bị sẵn sàng cho việc trưng bày sản phẩm.

Bên cạnh Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang tăng tốc thi công nhằm đảm bảo thời gian hoàn thành theo đúng kế hoạch của Bộ Công Thương xây dựng.

Báo cáo từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng cho thấy, đến nay, cơ bản Cục đã xét chọn được gần 100 doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia và thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Cục Xúc tiến thương mại đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia, đồng thời phân bổ diện tích, quy hoạch phủ kín khu trưng bày được giao.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, có nhiều doanh nghiệp xin rút vì nhiều lý do khác nhau, Cục Xúc tiến thương mại đã liên tục, khẩn trương bổ sung doanh nghiệp khác và đã phủ hết diện tích. Cụ thể Layout phân bổ vị trí từng doanh nghiệp kèm theo.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cũng thông tin, thời gian diễn ra sự kiện tới gần, với các công việc chưa hoàn thành, Cục sẽ quyết liệt thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, phản ánh, cập nhật hàng ngày tình hình, tiến độ và những vấn đề với Ban Chỉ đạo Bộ Công Thương và thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính về: Tổng số doanh nghiệp đã nhận mặt bằng; tổng số doanh nghiệp đã gửi hồ sơ phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế kiến trúc (trong đó số lượng đã được phê duyệt); tổng số doanh nghiệp đã vào thi công; tổng số doanh nghiệp đã hoàn thành.

Thi công trang trí tổng thể Khu trưng bày để nêu bật được ý nghĩa của chủ đề “Khởi nghiệp kiến quốc” với bộ nhận diện của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phối hợp với Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước triển khai công tác quảng bá cho Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” trên các phương tiện, kênh truyền thông, đặc biệt là truyền thông số. 

Tổng diện tích mặt bằng Bộ Công Thương được giao tổ chức Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” khoảng 19.500 m2, trong đó tổng diện tích trưng bày khoảng 9.500 m2. Để triển khai nhiệm vụ này, Cục Xúc tiến thương mại đã xây dựng phương án thiết tổng thể Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”; ban hành tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia, gồm: Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (192 doanh nghiệp), doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (khoảng 200 doanh nghiệp), doanh nghiệp Top 500 Việt Nam, doanh nghiệp kinh tế tư nhân tiêu biểu, doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo...

 

Tin khác