Thứ sáu 02/05/2025 02:48

Đà Nẵng: Lan tỏa Cuộc vận động dùng hàng Việt

Năm 2024, TP. Đà Nẵng đã đa dạng hoạt động tuyên truyền, quảng bá lan tỏa có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Kế hoạch sắp xếp tinh gọn bộ máy TP. Đà Nẵng Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đa dạng hoạt động tuyên truyền, quảng bá hàng Việt

Ông Lê Văn Trung – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2024, các cơ quan thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thực hiện Cuộc vận động; đặc biệt là các hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Năm 2024, TP. Đà Nẵng tổ chức có hiệu quả nhiều chương trình tuyên truyền, quảng bá hàng Việt đến sâu rộng người dân, du khách
Năm 2024, TP. Đà Nẵng tổ chức có hiệu quả nhiều chương trình tuyên truyền, quảng bá hàng Việt đến sâu rộng người dân, du khách

Sở Công Thương Đà Nẵng chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức Hội chợ hàng Việt 2024 – Tôn vinh sản phẩm OCOP với quy mô 200 gian hàng của 123 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của Đà Nẵng và 19 tỉnh, thành; thu hút gần 15.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, quà tặng lưu niệm, du lịch… của thành phố tại nhiều sự kiện, như: “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024”, Lễ hội Quán Thế Âm, Hội chợ EWEC 2024, Hội nghị gặp gỡ Thái Lan tại Đà Nẵng… Cải tạo, nâng cấp, khai trương điểm giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt, OCOP Đà Nẵng tại chợ Cồn; duy trì tốt Quầy hàng Việt tại chợ Hàn. Tổ chức 03 phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Phú.

Các cấp, hội cũng tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động lan toả Cuộc vận động. Như, Mặt trận các cấp đã tổ chức 128 đợt giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP Đà Nẵng qua hình thức các phiên chợ, hội chợ, gắn với từng chủ đề, dịp Lễ.

Hội Nông dân thành phố và các quận, huyện đã tổ chức 05 phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Đà Nẵng - Chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, hành động xanh”.

Liên minh hợp tác xã thành phố tổ chức Phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã lần thứ hai - Đà Nẵng 2024 từ ngày 19/6 đến ngày 21/6 tại Công viên APEC.

Công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2024
Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2024

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng cho rằng, công tác triển khai Cuộc vận động vẫn còn những hạn chế. Như, tình hình kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng được chào bán công khai trên các trang mạng xã hội với nhiều địa chỉ bán hàng online không đăng ký kinh doanh, không khai báo thông tin gây khó khăn cho công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Rà soát, điều chỉnh, xây dựng chính sách hỗ trợ để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Lê Văn Trung cho biết, trong năm 2025, TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến về Cuộc vận động đến sâu rộng các tầng lớp nhân dân.

Song song, rà soát, điều chỉnh và xây dựng các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp với các quy định của pháp luật như chính sách công nghiệp hỗ trợ, chính sách khuyến công, phát triển thương mại điện tử…. Triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử, chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm, chương trình công nghiệp hỗ trợ.

Tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Trước mắt là triển khai hiệu quả các kế hoạch, chương trình bình ổn các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn thành phố.

Thực hiện tốt các giải pháp bình ổn thị trường; kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp nhằm tạo sức lan tỏa trong công tác bình ổn thị trường. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng tại thành phố.

Xúc tiến thương mại hàng Việt qua kênh Hội chợ, triển lãm
Năm 2025, TP. Đà Nẵng tiếp tục ưu tiên xúc tiến thương mại hàng Việt qua kênh Hội chợ, triển lãm

Là đơn vị có vai trò chính trong thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2025, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các hội chợ, triển lãm, chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm thành phố; trong đó các sự kiện nổi bật gần nhất là Hội chợ Xuân - Đà Nẵng 2025; Triển lãm “Đà Nẵng - 50 năm Phát triển và Hội nhập”.

Bên cạnh đó, rà soát, điều chỉnh và tham mưu xây dựng chính sách, chương trình hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng làm cơ sở để mở rộng các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, quảng bá giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giới thiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động thương mại điện tử nhằm phát triển thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Năm 2024, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thực hiện Cuộc vận động; đặc biệt là các hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Năm 2025, TP. Đà Nẵng tiếp tục đa dạng các hoạt động lan toả hiệu quả Cuộc vận động dùng hàng Việt. Trong đó, chú trọng đến việc điều chính, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin khác

Phiên bản di động