Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Có làm nhưng chưa 'tới' |
Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024, Bộ Công thương đã tổ chức Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhằm tuyên truyền, quảng bá chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Thương hiệu Quốc gia tại Triển lãm Quốc phòng. Ảnh: QH |
Diễn ra từ ngày 19-22/12/2024 tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 có sự tham gia của hơn 50 quốc gia. Đây là cơ hội tốt để Bộ Công Thương tuyên truyền quản bá chương trình Thương hiệu Quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã thu hút được các doanh nghiệp quốc phòng thăm quan. Ảnh: QH |
Tham gia Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã tuyển chọn được gần 30 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong các ngành công nghiệp chế tạo, vật liệu xây dựng và thực phẩm, có thể phục vụ tốt cho đơn vị công nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế.
Trong ngày 19 và 20/12, gian hàng đã đón lượng khách thăm quan đông đảo, nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được khách thăm quan đánh giá cao. Theo đó, nhiều doanh nghiệp quốc phòng đã có sự quan tâm đến một số sản phẩm thuộc lĩnh vực cơ khí, tấm lợp,...
Giang hàng được kỳ vọng sẽ tạo nên cầu nối cho các doanh nghiệp đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: QH |
Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, khu trưng bày Thương hiệu Quốc gia tại sự kiện được kỳ vọng trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia quảng bá năng lực sản xuất sản phẩm, dịch vụ tới khách tham quan và đối tác, đồng thời mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm liên quan ra thị trường quốc tế.
Trong hai ngày đầu mở cửa triển lãm, gian hàng đã thu hút đông đảo khách thăm quan. Ảnh: QH |
Được biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.