Sản phẩm thương hiệu Việt chiếm ưu thế
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, thị trường hàng hóa Tết cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Năm nay, các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam như Hữu Nghị, Richy, Bibica, Kinh Đô, Orion Vina đã không ngừng sáng tạo, tung ra thị trường những bộ sản phẩm đặc biệt, mang đậm hương vị truyền thống, hứa hẹn sẽ làm hài lòng người tiêu dùng.
Với những cái tên quen thuộc như bánh Tipo, Gold Daisy, Lộc Xuân, kẹo Suri, bánh gạo Richy, bánh Karo, bánh quy Merry, bánh LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk…các doanh nghiệp Việt đã khéo léo kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và sự hiện đại, tạo nên những sản phẩm bánh kẹo không chỉ ngon miệng mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Đây đều là những lựa chọn hoàn hảo để gia đình thưởng thức, tiếp khách ngày Tết và làm quà biếu tặng ý nghĩa, giúp gắn kết mọi người lại với nhau.
![]() |
Nhiều thương hiệu bánh kẹo Việt được người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Khảo sát giá các loại bánh kẹo Việt cho thấy, bánh quy Oreo giá từ 24.500-128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000-141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác truyền thống của Bánh mứt kẹo Hà Nội có giá từ 75.000-105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000 đồng/hộp; hộp quà Tết Lộc Xuân Phú Quý 741g có giá hơn 300.000 đồng/hộp, bánh sợi gà Karo 34.000-78.000/gói tùy loại.
Đối với sản phẩm mứt Tết cổ truyền, không thể không nhắc tới mứt, ô mai Hồng Lam, mứt cổ truyền của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội… Hương thơm đặc trưng của các loại trái cây ngào đường sên mứt, thơm lừng của mùi gừng, mùi quất, mùi dừa, mùi lạc rang quyện cùng mùi chưng đường, làm dậy lên cảm xúc nôn nao trước cái Tết cổ truyền đang đến thật gần. Giá các sản phẩm đều ổn định, ô mai mận dẻo Hồng Lam 55.000 đồng/hộp/200gr, mứt gừng 50.000 đồng/hộp/120gr, mứt dừa cốm 175.000 đồng/gói/500gr, mứt xoài cay tứ quý 90.000 đồng/hộp/200gr…
![]() |
Thương hiệu Hồng Lam với nhiều sản phẩm ô mai, mứt Tết. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Dù nhiều bánh kẹo ngoại nhập nhưng mứt cổ truyền vẫn là món ăn ưa thích của nhiều thực khách, sản phẩm của Bánh mứt kẹo Hà Nội như mứt hồng bì 136.000 đồng/200gr, mứt mận gừng 126.000 đồng/200gr, mứt cà chua sowrri 75.000 đồng/320gr, mứt quất 73.000 đồng/200gr...
![]() |
Sản phẩm mứt dừa trà xanh của Hồng Lam luôn 'cháy' hàng. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn chia sẻ với truyền thông về việc cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2025: “Năm nay, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5 - 12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán để ổn định nguồn cung”.
Siêu thị "bùng nổ" khuyến mãi
Với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao những ngày sát Tết. Nhận thức được điều này, nhiều siêu thị và nhà cung cấp đang đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng và giúp người dân có một cái Tết trọn vẹn, tiết kiệm.
Điển hình, hệ thống siêu thị WinMart đang thu hút đông đảo khách hàng với các chương trình giảm giá sâu lên đến 10-15%, cùng nhiều ưu đãi mua 1 tặng 1 hấp dẫn. Không chỉ vậy, nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Mondelez Kinh Đô, Cosy, Orion cũng đã có những động thái giảm giá mạnh nhằm kích thích sức mua.
Chị Lê Anh (phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Sản phẩm bánh kẹo Việt có ưu thế về giá cả so với bánh kẹo nhập ngoại. Năm nay các loại bánh mứt kẹo rất phong phú và thiết thực, mẫu mã đẹp. Điều khiến tôi bất ngờ là giá cả năm nay bình ổn, với nhiều sự lựa chọn, có nhiều chương trình khuyến mại. Điều này thực sự phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng”.
Cụ thể, Mondelez Kinh Đô đang giảm giá đến 30.000 đồng cho mỗi hộp bánh quy truyền thống, đưa giá sản phẩm về mức 241.000 đồng. Bánh quy Cosy cũng được giảm giá từ 170.000 đồng xuống còn 165.000 đồng/hộp. Riêng thương hiệu Orion, hộp bánh Marika đang được bán với giá ưu đãi chỉ còn từ 94.000 đến 143.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, các sản phẩm bán chạy nhất như bánh gạo nướng chà bông và hộp quà Tết An Orion cũng được giảm giá khá mạnh.
![]() |
Doanh nghiệp tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Theo khảo sát, tại một số cửa hàng bánh kẹo, mứt Tết, đa số các mặt hàng đều giữ nguyên giá hoặc thậm chí còn giảm giá so với ngày thường. Điều này cho thấy, các nhà cung cấp đang có những nỗ lực rất lớn để hỗ trợ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các thương hiệu Việt đã triển khai nhiều hoạt động như mở rộng kênh phân phối, sản phẩm Tết của các doanh nghiệp Việt đã có mặt rộng rãi trên khắp các siêu thị lớn nhỏ, các cửa hàng tạp hóa truyền thống và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, TikTok, Shopee. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn.
Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như vậy, các siêu thị và nhà cung cấp không chỉ giúp người dân tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mà còn mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng, đáp ứng nhu cầu của từng gia đình.
Dù bánh kẹo nhập khẩu tràn ngập thị trường, song bánh kẹo mứt Tết truyền thống vẫn có chỗ đứng, bởi nó vượt ra ngoài giá trị món ăn thông thường, mang trong mình vẻ đẹp truyền thống của Tết Việt, phản ánh thông điệp về những nguyện ước tốt lành đầu năm mới. |