Xây dựng thương hiệu du lịch Sơn La từ sự khác biệt Sơn La: Đảm bảo an toàn thực phẩm tuần văn hóa và lễ hội xuân 2025 Khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Sơn La |
Tỉnh Sơn La hiện có trên 740 ha dâu tây, sản lượng năm nay dự kiến trên 9.360 tấn, tập trung chủ yếu trên địa bàn các huyện Mai Sơn, Mộc Châu, Yên Châu.
Dâu tây được trồng trong nhà mái che, hệ thống thủy canh, trồng phủ nylon trên mặt luống, cung cấp nước, phân bón qua hệ thống nhỏ giọt, tưới văng. Sản phẩm dâu tây Sơn La đang được đăng ký bảo hộ, xây dựng và triển khai hệ thống quản lý nhãn hiệu chứng nhận.
![]() |
Nâng cao chất lượng nông sản, xây dựng thương hiệu dâu tây Sơn La. Ảnh: Báo Sơn La |
Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Mai Sơn khảo sát, đánh giá chất lượng và lựa chọn HTX Dâu tây Xuân Quế và HTX Dâu Tây ICHI FAM, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn để giới thiệu, quảng bá, cung cấp trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
![]() |
Vùng nguyên liệu của Hợp tác xã Dâu tây Xuân Quế, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn. Ảnh: Báo Sơn La |
Việc đưa dâu tây Sơn La lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 – 2028. Đây cũng là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Vietnam Airlines, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội các vùng miền trên cả nước.