Bắc Kạn: 8 đơn vị được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử uy tín Bắc Kạn: Nhiều khó khăn trong triển khai công tác khuyến công Bắc Kạn: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân vùng lũ |
Trong năm 2024, Sở Công Thương Bắc Kạn đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương có nhiều hoạt động tích cực, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn, giúp cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh khẳng định được thương hiệu, tìm được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng kênh phân phối, mở rộng mạng lưới bán hàng, từng bước tham gia thị trường bán lẻ hiện đại, hướng tới xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế của tỉnh.
![]() |
Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 06 tỉnh Việt Bắc diễn ra tại tại khu vực Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn tháng 8/2024 (Ảnh: Cổng thông tin điện tủ tỉnh Bắc Kạn) |
Theo số liệu báo cáo tại Hội nghị Tổng kết đánh giá hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 và triển khai công tác năm 2025 diễn ra sáng 30/12 do Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn tổ chức, trong năm 2024 Sở đã tổ chức tham gia 11 hội chợ, triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương ngoài tỉnh có quy mô cấp vùng, cấp khu vực, quốc tế trong vùng Đông Bắc, Tây Bắc và thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
Đơn cử như dịp tháng 8 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn chủ trì phối hợp với Sở Công Thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Hà Giang; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tỉnh Bắc Kạn, tổ chức ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024.
Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực giúp doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá được hình ảnh, thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Năm 2025, ngành Công Thương tỉnh Bắc Kạn đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục linh hoạt, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, kết hợp xúc tiến thương mại truyền thống với hiện đại, gắn với thương mại điện tử, kinh tế số; tăng cường truyền thông, quảng bá nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa thương hiệu.